Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

Chống ung thư phổi với rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ có khả năng chống ung thư phổi.
chống ung thư phổi

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra, uống rượu vang đỏ có thể giảm nguy cơ ung thư phổi, đặc biệt là đối với những người đã và đang hút thuốc.

Cụ thể những người từng hút thuốc, nếu uống 1 ly rượu vang mỗi ngày sẽ giảm thiểu 60% nguy cơ mắc ung thư phổi so với những người không uống. Đây là nghiên cứu của Tiến sĩ Chun Chao và đồng nghiệp ở Viện Kaiser Permanente Nam California, Pasadena.

Các chuyên gia về rượu vang cũng cho biết thêm, rượu vang trắng lại không cho kết quả tương tự mặc dù chúng có thành phần tương tự rượu vang đỏ, như resveratrol, flavonoid là những chất trong rượu có lợi cho sức khỏe và có tính năng bảo vệ cơ thể khỏi ung thư.

Tiến sĩ và đồng nghiệp đã tìm hiểu ở 84.170 nam giới ở độ tuổi từ 45 đến 60, 210 người trong số họ mắc ung thư phổi.

Sau khi đã tính đến các ảnh hưởng của tuổi tác, giáo dục, thu nhập, tình trạng hút thuốc bị động, trọng lượng, và những yếu tố có liên quan, các chuyên gia tìm ra nguy cơ ung thư phổi dần giảm xuống dưới tác động của rượu vang.

Cụ thể là nếu mỗi ngày họ uống một ly rượu vang đỏ thì trong vòng một tháng sẽ giảm được 2% nguy cơ ung thư. Không loại rượu nào có khả năng này, kể cả rượu vang trắng.

Đối với những nam giới nghiện thuốc lá nặng, mức độ giảm cũng cao hơn, 4% mỗi tháng.

Người có thói quen uống rượu như vậy sẽ có một lối sống lành mạnh, có hiểu biết và thu nhập cao hơn những người khác. Khả năng giảm nguy cơ ung thư thì chỉ có ở rượu vang đỏ.

Nguồn: http://ruougiatot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét