Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

Cách bảo quản rượu vang

CÁCH BẢO QUẢN RƯỢU VANG

Rượu Vang
Rượu Vang

1. Một số  loại rượu vang có thể uống ngay sau vụ thu hoạch một vài tháng chẳng hạn như các loại rượu vang mới, được đem tiêu thụ vào khỏang tháng 10 và tháng 11. Ngược lại với một số loại rượu vang khác, cần phải lưu giữ chúng trong hầm rượu trong nhiều năm trước khi chúng ta đạt đến độ chín.

2. Những loại rượu vang nào được uống tươi và những loại vang nào phải chờ đợi sau một thời gian?
Rất tiếc rằng người ta không thể trả lời một cách dễ dàng cho câu này. Tuy nhiên, việc bảo quản rượu vang phụ thuộc chủ yếu và các yếu tố sau:
- Về bản chất của rượu: vang trắng, vang đỏ, vang trắng chua, vang trắng dịu, vang hồng…
- Về nguồn gốc địa lý: vùng đất, khí hậu, giống nho.
- Về các chất cấu thành của rươu: tức là năm cho ra đời mẻ rượu
- Về kỹ thuật sản xuất và nuôi cấy rượu: mẻ rượu, thùng phuy mới hay cũ…

3. Không được quên rằng Rượu vang là một sản phẩm sống và nó không ngừng phát triển theo thời gian. Ngoài ra cần phải dè chừng với một số y kiến sai đã lan truyền khắp mọi nơi: rượu vang càng để lâu càng ngon. Chắc chắn rằng loại rượu vang có thể lưu giữ lâu năm là loại rượu vang mà chất lượng của nó sẽ đạt đến độ hòan hảo theo thời gian. Vì vậy chúng ta phải lưu giữ chúng trong một thời gian nhất định. Nhưng nếu để quá lâu so với thời gian cho phép, rượu sẽ mất đi hương thơm và chất lượng của nó: các chất ta-nanh có trong rượu sẽ giảm đi, rượu vang trở nên nhạt hơn và không có đặc thù riêng. Điều quan trong ở đây là phải uống chúng vò dúng thời điểm, tức là thời điểm mà các chất trong rượu vang đã được hội tụ và không được uống nó muộn hơn.
Để có thể có một vài ý tưởng về khả năng lão háo của một số loại vang có tên gọi của pháp

Nguồn: http://ruougiatot.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét