Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Phục vụ rượu vang

PHỤC VỤ RƯỢU VANG

Rượu vang
Phục vụ rượu vang

Sẽ chẳng thú vị tí nào nếu như chúng ta thưởng thức một chai rượu vang mà lại bỏ qua khâu phục vụ rượu vang. Rượu vang càng lâu năm, càng đòi hỏi độ kỹ lưỡng trong khâu phục vụ.

MỞ NÚT CHAI

1.Mở như thê nào?
Trước tiên tách phần trên của nắp bọc nút chai bằng cách dùng dao cắt vành bọc để nhìn thấy phần trên của nút chai.
- Để tránh những hạt bụi dính vào cốc, người ta thường dùng một khăn sạch lau cổ chai trước khi mở nút chai
- Khi xoắn mở nút chai, tránh không làm đầu xoắn xuyên sau qua nút chai vì điều này có thể để lại trên bề mặt của rượu vụn nhỏ rơi ra từ nút chai
- Nhẹ nhàng rút nút chai ra khỏi chai rượu, để chai rượu vang vào trong một cái giỏ hoặc để đứng xuống bàn.

2. Mở khi nào?
Không cần thiết phải mở chai rượu vang trước bữa ăn một vài tiếng. Nhìn chung thích hợp nhất là mở một chai rượu vang khi đã có đủ bạn bè hoặc các vị khách, tức là chỉ ngay trước khi ngồi vào bàn ăn hoặc ngay trước khi chuẩn bị uống.

3.Chọn loại mở nút chai nào?
Có rất nhiều loại mở nút chai nhưng không phải loại nào cũng thiết dụng. Loại mở nút chai tốt phải có xoắn tròn và dài để tránh không làm vỡ nút chai. Mở nút chai phải có số vòng xoắn đủ, tức là từ 6 đến 8 vòng để có thể rút những nút chai một cách dễ dàng.
-Loại mở nút chai đơn giản ( hình chữ T): Đây là loại mở nút chai dùng lực tay để kéo nút. Loại mở này thường cần nhiều đến sức để kéo và hơn nữa, nó còn làm cho chai rượu bị lắc. Tuy nhiên loại mở nút chai này, khi rút ra thường có một tiếng động nhỏ đem lại niềm vui nho nhỏ cho bữa ăn
-Loại mở nút chai có 2 lưỡi: loại này có thể mở bằng cách cho lưỡi kẹp vào nút chai và thành chai rồi mở nút bằng cách xoắn và rút. Cách mở nút chai này tuy khó sử dụng nhưng đôi khi có thể dùng để mở các nút đã bị vỡ.
-Mở nút chai bằng lực đòn bẩy: loại mở nút chai này thường được làm dưới dạng dao bỏ túi, còn được gọi là “dao của các chuyên gia rượu vang”. Đây là lọai mở nút chai đơn giản và hiệu quả.
-Mở nút chai có khung: loại này được tạo thành một ống mà đế của nó được chụp vào cổ chai, lưỡi xoắn gắn với thanh vít. Việc sử dụng loại mở nút chai này rất đơn giản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét